Buổi sáng bận bịu và một ngày dài vẫn không hết việc khiến bạn không còn lựa chọn nào không giống ngoài vấn đề tập thể dục vào ban đêm?


Một nghiên cứu mới cho thấy nếu có, bạn cần phải dừng ngay việc này lại.

Bạn đang xem: Có nên tập thể dục trước khi đi ngủ

Theo một nghiên cứu mới, bằng hữu dục trước khi đi ngủ bao gồm thể tác động đến nhịp tim và ảnh hưởng xấu đến chu kỳ luân hồi giấc ngủ của bạn.

*

Theo phân tích mới, bạn hữu dục vào đêm tối có thể làm tăng nhịp tim và làm cách trở giấc ngủ của bạn


Nếu bạn đang tập thể dục thường xuyên nhưng lại tập không nên thời điểm, các bạn sẽ chẳng thu được ích lợi gì.

Và hóa ra, số đông dục vào đêm tối có thể có một trong những tác động xấu đến sức khỏe của bạn.

Trái với xem xét của nhiều người rằng bè đảng dục vào đêm tối có thể khiến cho bạn căng thẳng và vày đó giúp cho bạn ngủ ngon như 1 đứa trẻ, nghiên cứu và phân tích mới cho biết thêm điều ngược lại, theo Times of India.

Nghiên cứu

Theo nghiên cứu và phân tích mới, bọn dục vào đêm tối có thể có tác dụng tăng nhịp tim với làm đứt quãng giấc ngủ của bạn.

Tập thể dục nói chung khiến bạn mất nước và giải phóng những hormone căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể, khiến bạn thức giấc táo.

Ánh đèn rực rỡ ở sân tập thể dục và những hormone stress ngăn cản melatonin, hormone tạo ngủ được sản xuất.

Dưới đây là 3 tại sao tại sao bạn tránh việc tập thể thao vào ban đêm:

1. Tăng thêm sự tỉnh táo

Khi các bạn tập thể dục, con đường thượng thận sẽ tiến hành kích hoạt để phân phối adrenaline, được call là epinephrine.

Cú đá này khởi hễ tim sống bánh răng trên thuộc và dẫn đến tăng nhịp tim.

Xem thêm: Tôi Yêu Em Dù Biết Sẽ Không Được Gì, Lỡ Yêu Em Rồi Lyrics By Quang Dũng

Điều này cũng có tác dụng tăng nút oxy và lưu lượng tiết trong cơ. Tất cả những điều này, mang đến lượt nó, làm cách biệt giấc ngủ của bạn.



2. Kích thích hợp hệ thần kinh

*

Nên bảo đảm tập thể dục tối thiểu 3 giờ trước khi đi ngủ


SHUTTERSTOCK


Tập luyện độ mạnh cao hoàn toàn có thể kích ưng ý hệ thần kinh và tăng nhịp tim, có thể mất thời gian để quay lại bình thường.

Điều này cũng làm cách biệt giấc ngủ của bạn. Một vài bài tập cường độ cao bao hàm chạy, tập bơi lội, đấm đá xe và cử tạ nặng.

Hệ thần ghê cần thời hạn để hồi phục, vị nó là thành phần quan trọng để phối kết hợp tay chân với mắt.

Khi hệ thần kinh vận động quá sức có thể dẫn đến cơ thể bị chao đảo, lắc lư, dẫn cho đau nhức cơ bắp và ngủ mất ngon giấc.

3. Ít cải tiến và phát triển cơ hơn

Khi bạn tập luyện độ mạnh cao, cơ bắp của khách hàng bị vỡ cùng rách.

Nghỉ ngơi là cách số 1 để cơ bắp khỏe khoắn và tăng sự phát triển của chúng.

Vì việc tập luyện trước khi ngủ rất có thể làm cách trở giấc ngủ của bạn, mặt khác cũng hoàn toàn có thể làm cách biệt quá trình trở nên tân tiến cơ bắp.

Các chuyên viên gợi ý 3 cách đơn giản dễ dàng để ngăn chặn lại những ảnh hưởng tiêu rất của bài toán tập thể thao vào ban đêm, theo Times of India.

- Đảm bảo đồng đội dục ít nhất 3 giờ trước lúc đi ngủ

- vệ sinh nước rét để thư giãn cơ bắp

- Xông một ít tinh dầu trong phòng ngủ của doanh nghiệp hoặc pha một ít vào nước tắm của bạn để có công dụng thư giãn.