Yoga là cỗ môn thể thao vơi nhàng, không mang tính chất cạnh tranh. Vì chưng thế, người tập yoga không độc nhất vô nhị thiết đề xuất tập tư thế khó mới có hiệu quả mà có thể lựa lựa chọn những bài xích tập yoga cơ bạn dạng tại nhà để rèn luyện thể chất và tinh thần.

Bạn đang xem: Các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Trong Asana yoga, tất cả đến rộng 300 tứ thế giành cho tất cả hầu hết người. Nếu như bạn là tín đồ mới có tác dụng quen cùng với yoga và mong tự tập luyện thêm, giatri.edu.vn đang giới thiệu cho mình 10 bài bác tập yoga cơ bạn dạng tại nhà vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Hãy thuộc xem 10 bài bác tập kia nhé.

4 nguyên tắc yêu cầu nhớ để tập yoga tại nhà đúng cách

1. Lựa chọn thời gian tập yoga tương xứng với bạn

Thời gian tập yoga được phần lớn người yêu chuộng nhất là sáng sủa sớm hoặc tối muộn. Tuy nhiên, khoảng thời hạn nào cũng có ưu điểm cùng nhược điểm riêng.

Buổi sáng là khoảng thời hạn lý tưởng nhất để tập yoga trên nhà. Bây giờ tinh thần bạn sẽ tương đối tỉnh táo, dễ chịu kết hợp với không gian lặng tĩnh chắc chắn là kết trái tập luyện sẽ rất tuyệt vời. Mặc dù vậy buổi sáng cơ thể họ vẫn còn cứng sau giấc ngủ dài, sẽ khá khó tập các tư nỗ lực nâng cao.

Ngược lại, khi tập yoga tận nơi buổi tối, cơ thể chúng ta sau một ngày chuyển động đã dẻo dai hơn rất nhiều, dễ dàng thực hiện các động tác khó hơn. Tuy nhiên, không gian buổi tối lại không hoàn toàn yên tĩnh cùng cơ thể bọn họ sau một ngày dài chuyển động đã khá căng thẳng nên sẽ khó tập trung.

2. Chọn không khí tập yoga lý tưởng

Ưu thế của tập yoga tại nhà là mang đến bạn xúc cảm gần gũi, bạn có thể tập ở bất kể địa điểm nào mình muốn như sảnh thượng, ngoại trừ vườn, ban công. Còn nếu như không thích tập yoga kế bên trời bạn có thể chọn phòng ngủ tốt phòng khách. Nhưng cho dù tập yoga ở đâu điều cần thiết nhất vẫn là không khí rộng rãi và thoáng đãng.

3. Không được quên khởi động trước lúc tập

Đừng nghĩ rằng chỉ khi tập vị trí trung tâm mới cần được khởi đụng nhé. Yoga cũng như các bộ môn thể thao khác, cũng cần bạn khởi động và làm nóng fan trước từng buổi tập luyện. Bạn chỉ việc dành 5-10 phút để xoay cổ tay, cổ chân, xoay vặn các khớp, giúp những cơ mềm dẻo hơn và khung người nóng lên thì đã sẵn sàng để bắt đầu một trong những buổi tập yoga tại nhà tràn đầy thư thái.

4. Nỗ lực tập thở đúng

Khi tập yoga tận nhà bạn cần để ý hơn trong các bài tập và phối hợp hơi thở. Vày sẽ không tồn tại giáo viên đếm nhịp và điều chỉnh nếu như bạn làm sai. Cách hít thở lúc tập yoga cũng tương đối quan trọng. Chỉ việc tập trung vào tương đối thở cùng hít thở đúng, từ từ các tư thế của các bạn sẽ đi sâu với xa hơn.

10 bài tập yoga tại nhà cơ bản

1. Bốn thế ngọn núi – bài tập yoga nền tảng

Ngọn núi là tư thế căn nguyên cho tất cả các tứ thế đứng trong yoga và thích hợp cho người mới bước đầu tập luyện. Tư thế này sẽ giúp bạn cảm nhận được mặt khu đất “dính chặt” bên dưới chân như vậy nào. Quan sát thì có vẻ như là chỉ đứng một cách thông thường nhưng thực tế, bốn thế này là gốc rễ cho không ít tiếp theo, bởi vì vậy hãy kiên trì, kiên nhẫn nhé.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, hai bàn chân chạm vào nhauThả lỏng 10 đầu ngón chân cùng ấn chặt xuống khía cạnh đất2 tay xuôi xuống, mở rộng ngựcGiữ vào 5 – 8 nhịp thở

2. Tư thế chó úp mặt

Tư thế chó úp mặt là 1 trong những bài tập yoga cơ bạn dạng quen trực thuộc được trả lời ở phần nhiều các lớp yoga. Tư thế này góp kéo giãn và bức tốc sức mạnh mẽ của toàn cơ thể. Tín đồ ta thường nói, tập luyện bốn thế này thường xuyên sẽ giúp đỡ bạn kiêng xa bệnh viện và bác sĩ.

*

Cách thực hiện

Bắt đầu ở bốn thế bò, nâng cấp phần hông cho tới khi nhị chân, nhị tay doãi thẳng về phía trướcTay mở rộng bằng vaiHạ tốt vai cùng lồng ngực xuống, hai bàn chân chạm sàn, nỗ lực đẩy người về sau, duy trì hai tay, nhì chân thẳngNếu 2 đùi sau quá căng, hãy đến đầu gối chùng xuốngCố ráng duỗi thẳng đôi tay và di chuyển 2 tay về phía trước nếu phải thiếtGiữ bốn thế từ bỏ 5 – 8 nhịp thở

3. Bốn thế tấm ván – bài tập yoga thân quen thuộc

Tư cầm tấm ván hơi dễ thực hiện và là tư thế yoga cho người mới bắt đầu. Tư thế yoga cơ phiên bản này khiến cho bạn học được biện pháp giữ cân đối trên 2 tay cùng cùng với sự cung cấp của toàn thể cơ thể. Đây là 1 trong tư cố kỉnh tuyệt vời để triển khai săn chắc những cơ bụng và giúp bạn học được phương pháp hít thở khi đang nắm dữ thăng bằng.

*

Cách thực hiện

Tay chân đụng sàn, tay mở rộng bằng vai, chân khépNâng gót chân sao cho cả cơ thể nằm ở 1 con đường thẳng từ đầu đến chânĐiều chỉnh địa điểm bụng dưới và vai và không thay đổi tư vắt trong thời gian từ 8 – 10 nhịp thở

4. Tứ thế tam giác

Tư nuốm tam giác là bốn thế hoàn hảo để kéo căng phía hai bên hông, mở rộng phổi, bức tốc sức mạnh của hai chân và làm cho săn chắc tổng thể cơ thể.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, 2 chân mở rộng, dang rộng đôi tay bằng vaiBàn chân phải xoay một góc 90 độ, chân trái luân chuyển vào trong góc 45 độĐặt tay phải lên mắt cá chân phải, nâng tay trái phía lên trần làm thế nào cho 2 tay thành 1 con đường thẳngGiữ thẳng cánh trong tư thế này, đôi mắt ngước chú ý lên phía các ngón tay tráiGiữ tự 5 – 8 nhịp thởĐổi bên và tái diễn tư thay này

5. Bốn thế chiếc cây

Đây là tứ thế tuyệt vời cho những người mới bắt đầu để nâng cao sự tập trung, học cách thở lúc đứng và biết cách giữ khung người cân bằng trên một chân.

Xem thêm: Bị Teo 1 Bên Tinh Hoàn Có Con Được Không ? Teo Tinh Hoàn: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, 2 chân cạnh bên vào nhauTừ tự nâng chân phải lên áp vào đùi trong của bàn chân tráiChắp hai tay và chú ý vào một điểm trước mặtGiữ 8 – 10 nhịp thở tiếp đến đổi bênTrong thời gian thực hiện, kiêng để cơ thể nghiêng về phía bên chân trụSiết chặt cơ bụng, 2 vai thả lỏng

6. Bốn thế binh sĩ 1 – bài xích tập yoga cơ bạn dạng tăng độ dẻo dai

Tư thế binh lực 1 giúp tăng tốc sức táo tợn và sức chịu đựng đựng của fan tập vào một bài xích tập yoga. Ngoại trừ ra, tư thế này còn làm bạn tăng trường đoản cú tin, kéo căng hông và bức tốc sức mạnh của phần cơ bụng dưới.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, bước đi trái về vùng sau 1 cách lớn, hạ gót tráiNghiêng những ngón chân cái khoảng tầm 75 độ về phía trướcChắp tay và đưa đôi tay qua đầu, ánh mắt lên trên, ngực ưỡnGiữ bốn thế trong 5 nhịp thởSau đó bước đi trái lên cùng đổi bên với chân phải.

7. Tứ thế chiến binh 2

Tư thế binh lực 2 có chức năng giúp mở rộng, đùi trong với vùng lòng chậu. Tư thế này là bốn thế mở đầu cho nhiều tứ thế khác ví như tư cụ tam giác, tứ thế nửa vầng trăng…

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, không ngừng mở rộng 2 chânBàn chân đề nghị xoay một góc 90 độ và cẳng bàn chân trái luân chuyển một góc 45 độKhuỵu gối đề nghị vuông góc cùng với sànDang rộng 2 tay sang 2 bênGiữ nguyên tứ thế vào 8 – 10 nhịp thởSau đó, triển khai tương trường đoản cú cho bên đối diện

8. Ngồi cúi người về phía trước

Tư nắm này góp giãn vùng đùi sau, vùng sườn lưng dưới, sườn lưng trên với vùng hông. Đây là tư thế khiến cho bạn học phương pháp hít thở trong địa điểm không thoải mái.

Nếu bạn cảm thấy nhức khi tập, hãy ngừng lại. Nếu thấy sống lưng hay chân bị kéo căng, các bạn cứ tiếp tục điều hòa khá thở và từ từ thả lỏng người. Ban sơ có thể không buộc phải giữ đầu gối trực tiếp mà chỉ cần giữ 2 chân chạm vào nhau.

*

Cách thực hiện

Ngồi ở bốn thế 2 chân choạc thẳng, tay để ngang hôngHít vào đưa 2 tay lên cao, ung dung thở ra hạ tay xuống đụng bàn chân, gập tayKhi các bạn cảm thấy căng sinh sống hông, hãy tạm dừng và giữ bốn thế trường đoản cú 8 – 10 nhịp thở

9. Bốn thế cây cầu

Đây là tứ thế uốn sống lưng nhẹ nhàng giúp làm cho căng cơ bụng và lưng sau.

*

Cách thực hiện

Nằm ngửa, 2 chân mở rộng bằng hôngTừ tự đẩy hông lên, hai tay đan vào nhau hoặc tay úp tay xuống sànGiữ tứ thế này vào 8 – 10 nhịp thở, tiếp đến hạ hông xuống với lặp lại 2 lần nữa

10. Tư thế em bé

Đây là bốn thế không chỉ là tốt cho tất cả những người mới tập yoga hơn nữa tốt cho người tập ngơi nghỉ ở những lever khác. Bạn cũng có thể thực hiện bốn thế này để thư giãn và giải trí nếu cảm thấy mệt khi tiến hành tư nỗ lực chó cúi mặt.

Hoặc sản phẩm ngày, trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng, mệt nhọc mỏi, hãy dành thời gian tập tư thế này và bạn sẽ thấy dễ chịu hơn hết sức nhiều.

*

Cách thực hiện

Ngồi lên chân, 2 chân chạm vào nhau, tay doạng thẳng về phía trước.Từ từ hạ trán xuống sàn và thả lỏng toàn bộ cơ thể.Thở hồ hết và giữ bốn thế này bao thọ tùy ý.

Một số trở ngại khi từ tập yoga tại nhà

Dễ triển khai sai những động tác cơ bản

Có một số động tác cơ bạn dạng và luôn có mặt trong mỗi buổi tập yoga của bạn, chắc hẳn rằng bạn nghĩ về mình sẽ không lúc nào làm sai. Mặc dù thực tế, người ta lại rất dễ làm không nên những việc tưởng chừng như đơn giản dễ dàng và thân quen thuộc. Có thể điểm danh một số trong những động tác yoga cơ bạn dạng nhưng không ít người thực hiện sai như hễ tác chó cúi mặt, bốn thế cây cầu, bốn thế cá sấu hay thậm chí tư ráng xác chết.

Không biết mình đã triển khai động tác thẳng xuất xắc chưa

Khi tập yoga với giáo viên hướng dẫn các bạn sẽ được căn chỉnh từng cồn tác với hơi thở, chắc chắn rằng giáo viên sẽ cảnh báo khi động tác các bạn chưa thẳng hay chưa thật sự được kéo dãn. Tuy nhiên, lúc tự tập yoga trên nhà bạn sẽ rất khó dìm biết bản thân đã có tác dụng đúng tốt chưa, duy nhất là nếu không có gương quan tiền sát.

Về lâu bền hơn điều này tạo thành những tác động ảnh hưởng không tốt so với xương khớp, xương cột sống va sức mạnh của bạn. Chúng ta cũng có thể khắc phục bằng phương pháp tự quay lại video clip tập luyện của mình và coi xét các động tác mình có tác dụng còn không đúng sót vị trí nào.

Rút ngắn thời hạn tập

Khi tập yoga 1 mình bạn có xu hướng rút ngắn thời hạn thực hiện tại một cồn tác và mau lẹ trở về tư thế nghỉ hơn. Điều này cũng dễ dàng lý giải, vì chưng khi không có người giải đáp hoặc không ai luyện tập cùng bạn sẽ mất rượu cồn lực để kéo dãn dài một động tác khó, hay dễ dàng đó chỉ nên động tác mà chúng ta không thích. Vậy cho nên khi tập yoga tại nhà yên cầu bạn phải trọn vẹn tự giác.

Tập yoga trên nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, vậy nhưng nếu như bạn chưa thực sự tự tin để tiến hành đúng các động tác yoga vậy hãy cài ngay giatri.edu.vn, giáo viên của cửa hàng chúng tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn các bạn bất kể thời gian nào.

Nguồn tham khảo